Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Mình Thích Thì Mình Đi Học Toán Trắc Nghiệm Cấp 3 Thôi

Đời học sinh chỉ có vỏn vẹn 12 năm. 12 năm cố gắng đèn sách học tập để bước chân vào giảng đường đại học, tiếp tục mơ những ước mơ cao xa. Nói thì dễ nhưng biết chân vào được cổng trường đại học cao vời vợi là một điều không dễ dàng, đối với những đứa học khá còn chật vật nữa là đối với một đứa học hành lẹt đẹt như tôi. Đã thế tôi còn bị thần Cupid nhắm vào mình và bắn một mũi tên thẳng tưng đến bạn nữ học lớp bên cạnh. Tôi biết đến bạn ấy từ hôm bạn ý được lên tuyên dương hôm chào cờ vì thi được giải nhất môn toán cuộc thi học sinh cấp tỉnh. Bạn ấy bước lên sân khấu trước toàn trường, tỏa sáng theo cách riêng của bạn ấy và khiến tôi “cảm nắng” ngày giây phút đầu. Tôi tìm hiểu thì bạn ấy học cực kì siêu toán, đã trong đội tuyển bổi dưỡng toán của trường từ lâu và là niềm hi vọng của cả trường. Tôi nhìn lại mình, một đứa con trai học hành lẹt đẹt, điểm chả bao giờ ngoi lên 7,8 suốt ngày cắm đầu vào game. Tôi nhìn bạn ấy, một đứa con gái nhỏ nhắn, dễ thương thế mà học hành là siêu khủng. Từ đấy tôi bắt đầu quay sang chơi với môn toán, quyết tâm vào được đội tuyển để được học cùng bạn nữ đó. Việc quay lại học hành đã vất vả thì chớ lại còn thêm thông tin đổi mới dạng thi sang hình thức toán trắc nghiệm cấp 3 con tim tôi như tan nát thực sự. Tôi gần như chả thân quen gì với dạng này vì kiến thức tôi mất gốc, lại còn mù mờ về các dạng toán lớp 10, lớp 11 đã qua từ lâu tôi gần như không có phương hướng cải thiện môn toán của mình. Bạn nữ ấy vẫn đang chờ tôi, tôi cần phải cố gắng để được vào đội tuyển cùng bạn, để có thể ngày ngày nói chuyện với nhau. Những mơ mộng màu hồng đó chính là động lực giúp tôi cố gắng học toán, nhưng do không có phương pháp cộng thêm không có người kèm cặp chỉ bảo, tôi như dậm chân tại chỗ. 



Giờ tôi không biết tìm đâu ra chỗ học toán trắc nghiệm cấp 3 cho phù hợp với khả năng học tập của mình. Tôi mãi cứ mung lung về những con số, công thức, vừa mơ mộng về bạn nữ kia, tôi như thằng ngẫn ngờ ngày ngày thẩn thơ không làm được gì. Rồi thì mãi tình cảm của tôi mới biết được một con đường mới, tôi tình cờ nhìn thấy trung tâm dạy toán trắc nghiệm lớp 12 Beedu. Tôi cũng ngờ vực về trung tâm, không biết thực sự nó thế nào, liệu học tập ở đấy có giúp tôi tiến bộ không. Tôi cũng đành thử bước chân vào trung tâm. Tôi gặp chị tư vấn, chỉ hỏi han rất kĩ về tình hình học tập của tôi cũng như định hướng tương lại sau này. Tôi bắt đầu đi học thử và phải nói là nơi đây quá tuyệt vời. Không khí học tập ở đây luôn sôi nổi, học sinh được thoải mái học những gì mình không hiểu, thầy cô cực kì nhiệt tình và tâm huyết. Cách dạy của thầy cô đã giúp cho tôi bổ sung những kiến thức đã hổng và bồi đắp thêm những kiến thức mới. Tôi hằng ngày cố gắng vì mục tiêu vào đội tuyển toán trước mắt và cũng đã bắt đầu mơ đến giấc mơ đại học. Toán trắc nghiệm cấp 3 giờ đây quá dễ dàng với tôi. Sau 3 tháng học tại Beedu tôi nhẹ nhàng bước chân vào đội tuyển toán của trường và cũng bước nốt một chân còn lại vào Đại học Quốc Gia. Bạn muốn hỏi về cô bạn đó ư? Dĩ nhiên chúng tôi đã có những khoảng thời gian đẹp bên nhau, giờ tôi và cô ấy học cùng trường đại học và tình cảm của chúng tôi ngày một phát triển.
Đôi khi tôi cứ nghĩ, động lực không phải là cái gì cao xa, bạn phải được bằng này điểm, phải đạt học sinh xuất sắc, mà động lực chỉ từ nụ cười của cô bạn lớp bên đã khiến tôi thay đổi và cố gắng học tập. Cảm ơn Beedu đã tiếp cho tôi thêm động lực để lần lượt đạt được những giấc mơ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét