Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Dấu hỏi học toán cấp 3 tại Hà Nội ở đâu?


Không thi đỗ vào trường chuyên với môn học yêu thích là Ngữ Văn, sự lựa chọn còn lại của tôi là trường công lập gần nhà. Phải chật vật lắm tôi mới kiếm được điểm 5 môn Toán để có một vé đỗ. Ác mộng đâu dừng lại ở đó khi mà trong suốt 3 năm Trung học Phổ thông, Toán luôn nằm trong những môn quy đổi đánh giá năng lực học sinh!

Dù chẳng hứng thú gì nhưng để “bằng bạn bằng bè”, tôi đã đăng kí đi học thêm tại nhiều trung tâm cùng một lúc. Lịch học xếp dày tới mức, sau mỗi buổi học ở trường, tôi vội vàng mua một chiếc bánh mì ăn tạm rồi cắm đầu cắm cổ đạp xe tới các lò. Những trung tâm đó đều hứa hẹn sẽ rèn luyện cho học sinh một nền tảng vững chắc, mang lại cách học giỏi môn toán lớp 10 nhanh nhất. Vốn chăm chỉ, tôi đi học đều đặn, không sót một buổi nào. Trong giờ học tôi chẳng dám phân tâm, ghi chép đầy đủ các phương pháp, công thức đều thuộc lòng. Thế nhưng cần cù không bù được khả năng khi tôi không biết áp dụng các công thức để giải bài. Đứng trước một bài toán đại số đơn giản tôi cũng thấy bế tắc, véc tơ hình học cũng làm tôi thấy hoang mang.


Ì ạch với những con số trung bình, tôi chán nản vô cùng. Dần dà, tôi chẳng còn theo học ở các trung tâm nữa mà phó mặc cho số phận. Kết thúc năm lớp 10, lúc bấy giờ gia đình tôi còn khá nặng nề về thành tích học tập, tôi không thể mang về một chiếc giấy khen học sinh tiên tiến vì điểm Toán quá làng nhàng, bố mẹ vô cùng phiền lòng. 

Bước sang lớp 11, bố mẹ tôi cùng một vài người bạn quyết định thuê gia sư để dạy nhóm cho các con. Lớp chỉ có ba mống chứ không đông như quân Nguyên giống các trung tâm bên ngoài. Không gian yên tĩnh, thoáng mát, dường như bố mẹ đã cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để chúng tôi có thể tiếp thu kiến thức. Nối tiếp năm học trước, lại một câu hỏi được đặt ra là làm sao để học giỏi toán lớp 11. Tôi lại làm bố mẹ thất vọng vì hai bạn của tôi tiếp thu khá tốt, trong khi tôi cứ dậm chân tại chỗ. Tâm lý ngại ngùng khiến tôi tự thoát khỏi nhóm học này. Và có lẽ các bạn cũng đoán được, mỗi lần có giấy báo mời họp phụ huynh, tôi lại nơm nớp lo sợ. Nhưng vì đã là một thói quen nên môn Toán đã trở thành một vết thương tổn chai sạn.


Định mệnh đời tôi đã thay đổi trong một ngày lang thang với thiên đường mua sắm quần áo ở đường Phan Văn Trường. Sau khi rinh về những bộ cánh xinh xắn cho năm học cuối cấp, tôi hí hửng tự thưởng cho mình một cốc nước ngọt ở quán ven đường. Trong một ngõ nhỏ, một tốp các bạn học sinh chừng tuổi tôi bàn tán xôn xao. Họ nói về Toán với một vẻ mặt mê say, điều đó làm tôi thấy vô cùng ngạc nhiên. Hình như họ vừa bước ra từ một trung tâm, sau giờ học họ không có vẻ mệt mỏi mà còn trao đổi thêm, một không khí học thuật ngay cả trên hè phố. Hỏi ra mới biết họ là thành viên của beedu.vn.

Quá ấn tượng trước cảnh tượng ấy, tôi quyết định cho mình một cơ hội cuối cùng tại trung tâm này. Và tôi đã hiểu tại sao người ta lại say mê môn Toán đến thế. Những bài toán phức tạp, bằng cách giảng giải hài hước, lối tư duy khoa học, các thầy cô đã tối giản hóa và đưa về một biểu thức đơn giản. Nếu có khúc mắc ở đâu, chúng tôi được các thầy cô giải thích tận tình, thậm chí là ngoài khung giờ dạy. Chúng tôi còn được cập nhật những bài trắc nghiệm dạy Toán lớp 12 hay nhất, bám sát chương trình nhất, mỗi tiết học trôi qua thú vị vô cùng!

Nếu bạn hỏi học toán cấp 3 tại hà nội ở đâu chất lượng, tôi xin khẳng định là beedu.vn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét