Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Nơi nào dạy toán cấp 3 tại Hà Nội “cứu” được tôi


Nếu gọi môn Toán là một căn bệnh nan y thì có lẽ tôi là bệnh nhân giai đoạn cuối. Thật khó hiểu, những năm tháng trung học cơ sở, tôi học Toán cũng không tồi, ít nhất thì điểm thi chuyển cấp cũng giúp tôi vào được một trường công lập có tiếng tại thủ đô Hà Nội.

Bước vào năm học đầu tiên của thời cấp 3, tôi rất tự tin vì lực học của mình khá đều, lại chăm chỉ nữa. Thế nhưng cuộc sống và nghiệp học lại không bình lặng như tôi đã nghĩ.

Tôi thực sự không thể tiếp thu được chương trình Toán cấp 3 dù mới chỉ chập chững bước vào năm học được hơn một tháng. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ vô cùng nguy hiểm. Và tôi đã chọn đi học thêm tại một trung tâm lúc nào cũng nườm nượp người ra, kẻ vào. Với tôi, đó là cách học giỏi môn toán lớp 10 nhanh nhất.

Tháng Tám nắng rám quả bưởi, câu nói trên của các cụ quả không sai. Nắng mùa thu tuy không rực rỡ nhưng lại vô cùng oi ả. Ngồi trong không gian tưởng chừng như phải căn ke nhau từng milimet, hệ thống quạt bật hết công suất mà vẫn như đuổi ruồi, mệt mỏi vô cùng.

hoc-toan-cap-3-tai-ha-noi-o-dau


Phải nói thầy giáo ở trung tâm có kiến thức rất cao siêu, những bài tập thầy đưa ra chẳng khác gì những màn cân não. Thêm vào đó, thầy nói rất nhiệt tình, từ đầu buổi đến hết tiết dường như chẳng thấy giọng bị lạc, thế nhưng chẳng hiểu sao tôi lại không thấy hấp dẫn mà ngược lại. Mỗi lần nghe chất giọng đều đều ấy, tôi như chìm vào bản giao hưởng của những thiên tài âm nhạc Beethoven hay Mozart.

Học phí rõ đắt mà hiệu quả không thấy đâu, bố mẹ quyết định để tôi tự ôn ở nhà vì điều kiện gia đình cũng không được dư dả.

Thay vì tự học để gỡ gạc lại những con điểm kém, tôi lại chọn cách học lệch. Lên lớp, thay vì câu hỏi như ngày đầu cấp - làm sao để học giỏi toán lớp 11, tôi chỉ tập trung vào những môn học thế mạnh như Ngữ Văn và Tiếng Anh. Bảng điểm của tôi luôn như một bức tranh gồm 2 thái cực, hay là một trời một vực giữa điểm Toán và các môn học yêu thích. Bố mẹ xem sổ liên lạc, nhiều lần phàn nàn nhưng tôi thì khẳng định như đinh đóng cột, chắc chắn với năng lực ngoại ngữ và văn học, tôi sẽ thi đỗ khối D, vào một trường đại học danh tiếng.

hoc-toan-cap-3-ha-noi-o-dau


Thế nhưng cuối cùng tôi cũng phải tự tỉnh giấc mộng đó lại khi bước vào năm học cuối cấp. Thời gian của tôi không được phân bổ theo ý mình khi tôi còn phải dành thời gian cho tất cả các môn thi tốt nghiệp. Và tôi dần lo sợ, nếu không qua được kì thi cuối cấp, tôi không có điều kiện để bước tiếp đoạn đường đại học.


Thấy tôi trở nên tái mét, hao gầy mỗi ngày, cô bạn cùng lớp đã đưa tôi đến trung tâm dạy Toán mà theo lời kể thì đã làm một cuộc “cách mạng” trong cuộc đời. Cũng muốn xác định xem những lời khen ngợi đó có hơi quá hay không, tôi đã cùng cô bạn tham gia vào một buổi giao lưu tại trung tâm. Không khí không hề nhàm chán giữa những con số, hay khoảng cách xa lạ giữa người cũ – kẻ mới. Mọi người chào đón tôi rất nhiệt tình. Trong buổi giao lưu, hình thức trò chơi kết hợp với kiến thức vô cùng hài hòa, vừa được động não, vừa được giải trí, thật sảng khoái!

Tôi quyết định xin bố mẹ cho đi học thêm ở trung tâm một lần nữa. Bố mẹ sợ tôi lại “vung tiền ra cửa sổ” như trước kia nên khuyên tôi hãy học hỏi từ các bạn cùng lớp, và chăm chỉ hơn nữa. Thế nhưng bố mẹ đâu hiểu sức hấp dẫn ở trung tâm dạy Toán tôi mới được biết chứ! Cố gắng thuyết phục, cuối cùng tôi cũng được chấp nhận với điều kiện: sau một tháng, nếu không tiến bộ, tôi sẽ phải nghỉ học ở trung tâm.

Kết quả thì chắc các bạn biết rồi đúng không? Như một phép nhiệm màu, từ một kẻ mù tịt, giờ tôi cũng nắm được những kiến thức cơ bản rồi, các dạng trắc nghiệm dạy Toán lớp 12 cũng không còn đánh đố tôi nữa, bố mẹ tôi vui lắm! Cảm ơn beedu.vn nhiều!

Nếu ai hỏi tôi học toán cấp 3 tại hà nội ở đâu, chỉ có thể là beedu mà thôi!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét