Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Học toán cấp 3 tại Hà Nội ở đâu hiệu quả?

Học toán cấp 3 tại Hà Nội ở đâu?

Nhật kí, ngày… tháng… năm

Tại sao trên đời lại sinh ra môn Toán đáng ghét, kiến thức toàn những định lý, công thức, số má đau đầu? Sau này nhất định sẽ không thi các khối tự nhiên, muốn thoát khỏi môn Toán vĩnh viễn! Thật khâm phục những ai yêu thích môn học khô khan này!

hoc-toan-cap-3-tai-ha-noi-o-dau

Nhật kí, ngày… tháng… năm

Giờ Toán hôm nay thật buồn ngủ! Cảm giác còn kinh khủng hơn Tôn Ngộ Không nghe Đường Tăng niệm chú kim cô, chỉ mong sao cho hết tiết mà thôi!

Nhật kí, ngày… tháng… năm

Đề kiểm tra Toán một tiết khó nhằn quá! Không giải quyết được một nửa lượng bài, chắc chắn là điểm kém rồi! Thế nào cô giáo cũng yêu cầu về xin ý kiến phụ huynh, mình sẽ lại bị mắng mất thôi!

Nhật kí, ngày… tháng… năm

Họp phụ huynh. Bố nói rất thất vọng về kết quả môn Toán của mình, đã vậy còn bị so sánh với những bạn học giỏi trong lớp. Mình đã rất cố gắng rồi đó chứ! Biết học toán cấp 3 tại hà nội ở đâu bây giờ?
Nếu có ai đó đọc trộm nhật kí của tôi, thì sẽ chẳng khám phá được bí mật gì hay ho như việc thầm thương nhớ trộm một ai đó - ngoài nỗi sợ môn Toán luôn in hằn trong bộ não. Nhiều lúc ngán ngẩm, tôi không thể hiểu vì sao người ta ví quãng thời gian đi học là kí ức đẹp nhất, vui tươi nhất của đời người. Chưa kể đến mục tiêu đạt được danh hiệu, giấy khen gì trong năm để vui lòng cha mẹ, ngày nào cũng phải gánh trên vai bài tập của hơn chục môn học. Ngoài giờ học ở trường cùng các lớp phụ đạo, tôi còn phải chạy đua với thời gian khi lịch học thêm ngày càng chi chít trên thời khóa biểu.
Vật vã trong mớ bong bong, nào là cách học giỏi môn toán lớp 10 nhanh nhất, rồi lên lớp lại làm sao để học giỏi toán lớp 11.

Thời gian trôi qua nhanh như một nhịp cầu, giờ tôi đã là học sinh cuối cấp, phải đối mặt với hai cuộc chiến “sinh tử” là thi tốt nghiệp và đại học. Ngay từ khi chớm vào năm học mới, bố mẹ tôi đã hào hứng mua quyển hướng dẫn chọn trường thi cho tôi. Bố mẹ càng sôi nổi vẽ ra tương lai sáng lạn cho tôi bao nhiêu thì tôi càng chán chường bấy nhiêu. Đã vậy, gia đình tôi có truyền thống đỗ đạt khoa cử, và hầu hết đều thành công ở con đường kinh doanh, một kẻ học Toán kém như tôi làm sao có thể nối nghiệp và biến ước mơ thành sự thật được! Thật viển vông quá đi! Quyển sách hướng dẫn đó bị tôi quên lãng như chưa từng tồn tại…

Học toán cấp 3 tại Hà Nội ở đâu?

Theo yêu cầu của các vị phụ huynh, nhà trường quyết định thực hiện một cuộc khảo thí thông qua bài đánh giá năng lực ba môn cơ bản là Ngữ Văn, Ngoại ngữ và tất nhiên không thể thiếu Toán. Hai môn Văn và Anh, kết quả của tôi cũng không đến nỗi nào, riêng môn Toán thì tôi đã được “đặc cách”, phải mời phụ huynh đến vì tình trạng hết sức báo động. Sự việc này của tôi như một nỗi xấu hổ cho cả gia đình vậy. Vâng! Người duy nhất có kết quả học tập tệ đến vậy!

hoc-toan-cap-3-tai-ha-noi-o-dau.1

Gia sư cũng đã thử nhưng thầy giáo không thể kiên nhẫn với sự chậm tiến của tôi. Thương thầy nhiệt tình, giảng đi giảng lại mà gương mặt của tôi vẫn nghệt ra. Trung tâm cũng đã đi nhưng chẳng khá hơn mà còn thấy khó chịu vì sự chen chúc. Thời đại công nghệ, tôi mày mò trong các group trên facebook lẫn các forum trên mạng. Mất công tìm kiếm, cuối cùng cũng phát hiện ra một địa chỉ đang được nhiều người quan tâm – beedu.vn. Bạn biết không, các thầy cô ở nơi đây như người thân trong gia đình vậy. Bạn có thể thoải mái chia sẻ quan điểm, mọi khúc mắc đều được giải đáp cho đến khi bạn thấy thật sáng rõ và hiểu cặn kẽ. Tôi và những người bạn trong gia đình thứ hai này vừa được luyện phương pháp giải tự luận, vừa được hướng dẫn cách tìm đáp án nhanh nhất, chính xác nhất mà vẫn khoa học với hệ thống đề trắc nghiệm dạy Toán lớp 12.
Các bạn hãy trải nghiệm để thấy những chia sẻ này không hề tâng bốc chút nào! Tôi đã tự trả lời được câu hỏi cho mình là Học toán cấp 3 tại Hà Nội ở đâu?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét