Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Không Có Việc Gì Dễ Bằng học toán cấp 3 tại Hà Nội

Không Có Việc Gì Dễ Bằng học toán cấp 3 tại Hà Nội

Tôi sinh ra trong một gia đình bình thường ở vùng quê, bố mẹ cũng chỉ là quan chức nhà nước phổ thông, kinh tế gia đình cũng đủ ăn đủ tiêu và tôi không thiếu thốn gì. Vì gia đình không khá giả gì nên tôi cũng không ăn chơi nghịch ngợm cố gắng học hành để đỗ vào đại học có một công việc tốt có phần nào giúp đỡ được bố mẹ. Tôi không nghiện game hay đọc truyện gì, chỉ cố gắng học hành. Hồi cấp 1, cấp 2 qua sự chịu khó cần cù tôi học hành không đến nỗi tệ, bố mẹ rất hài lòng và yên tâm. Với thành tích học tập tốt, tôi thi đỗ vào một ngôi trường chuyên trong Hà Nội, việc chuyển đến một ngôi trường mới khiến tôi không khỏi bỡ ngỡ. Từ một anh chàng chân ướt chân ráo từ quê lên thành phố, tôi quá choáng ngợp vì những xa hoa nơi đây. Bạn bè cũng xa lạ, tôi dần thu mình vào thế giới riêng, tách biệt với trường lớp và thầy cô. Tôi cũng nhiều lần nói với bố mẹ, nhưng ông bà không chịu vì ông bà tin điều kiện học tập ở thành phố tốt như thế sẽ khiến tôi học hành giỏi giang. Nhưng bố mẹ đâu biết tôi không phù hợp với môi trường này, nó quá vội vàng và xô bồ với tôi. Vậy là từ từ tôi như vô hình trong lớp, bạn bè không nhớ đến sự có mặt của tôi, thầy cô cũng không để ý những đứa quá trầm, tôi như mang trên mình một vỏ ốc. Rồi điều đó ảnh hưởng lớn đến kết quả học tập của tôi, tôi tụt dốc thảm hại. Đặc biệt đối với môn toán, một môn tôi từng học rất tốt những năm cấp 2. Những điểm số cứ thế kéo nhau cùng lùi. Bố mẹ nghĩ tôi ham chơi, bỏ bê học hành, đua đòi bạn bè nhưng đâu biết tôi có những nỗi lòng riêng. Tôi không thể nào học hành được tập trung, tôi chán nản như muốn buông bỏ tất cả. Rồi thêm một vật cản nữa chính là hình thức thi toán trắc nghiệm cấp 3 khủng khiếp khiến tôi muốn gục ngã. Cứ thế tôi càng ngày càng chui sâu vào vỏ ốc của mình và không biết học toán cấp 3 tại Hà Nội ở đâu cho hiệu quả?


hoc-toan-cap-3 tai-ha-noi-o-dau


Rồi tôi gặp được một anh hay đi xe bus về cùng, nghe chuyện của tôi anh hiểu được câu chuyện và giới thiệu cho tôi đến Beedu. Tôi cũng thử tìm đến coi như muốn tìm một hướng đi mới giúp tôi thoát khỏi vỏ ốc của chính mình. Tôi vào học ở beedu, điều đầu tiên tôi cảm nhận đó chính là sự nhiệt tình của cấc thầy cô giáo tại trung tâm. Các thầy cô hiểu được tình trạng của tôi, động viên tôi dần dần chui ra khỏi vỏ ốc, cố gắng bằng tất cả khả năng của mình để cải thiện được tình hình học tập. Tôi làm quen được với hình thức thi trắc nghiệm cấp 3 mà bấy lâu này tôi bỏ lỡ các giờ giảng trên lớp. Các thầy cô hướng dẫn tôi tình tí một, kiên nhẫn giảng giải, kết hợp với đốc thúc tôi khiến tôi vào guồng quay học tập. Dần dần tôi học hành khá lên, điểm số lần lượt tăng thêm, tôi dần dà tháo bỏ chiếc vỏ ốc ra khỏi mình. Trên lớp tôi dần dần làm quen với bạn bè, đã hăng hái phát biểu xây dựng bài, đã mạnh dạn nói lên ý kiến của mình. Tôi đã thực sự bỏ quên chiếc vỏ ốc ngày xưa. 

Những năm tháng cấp 3 đó tôi không thể nào quên, giờ ngồi trên giảng đường của đại học Ngoại Thương Hà Nội tôi nhớ lại quá trình nỗ lực học tập tại beedu và sự cố gắng của các thầy cô tại trung tâm đã giúp tôi có được thành quả này. Lòng biết ơn sâu sắc của các thầy cô tại beedu đã giúp tôi từ một người tự tin nhút nhát giờ đã trở thành một anh chàng sinh viên năng động.

Beedu- Nơi khởi nguồn cho môn toán

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét