Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Toán trắc nghiệm cấp ư?- Quá đơn giản và dễ dàng


Toán trắc nghiệm cấp ư?- Quá đơn giản và dễ dàng

Hình thức thi tốt nghiệp mới của bộ đưa ra đây chính là Thi trắc nghiệm toán cấp 3 50 câu trong thời gian 90 phút, đòi hỏi sự chính xác và nhanh chóng. Khi nghe tin bộ đổi hình thức thi, cả lớp tôi như kêu gào, quá khó khăn cho học sinh vì thi trắc nghiệm tuy không cần diễn giải lời viết nhưng đề có thể hỏi đến bất cứ chương nào trong sách, không được giới hạn nội dung học. Việc học trắc nghiệm cũng cần yêu cầu phải hiểu sâu, hiểu đúng không thể khoanh bừa. Mà trắc nghiệm còn rất hay đánh lừa hoặc cho đáp án gần đúng vì vậy yêu cầu học sinh phải thật cẩn thận nhưng không được chủ quan. Đây là hình thức thi mới, các thầy cô còn bỡ ngỡ nói gì đến học sinh chúng tôi??? Kì thi đại học đang gần đến, tôi vô cùng hoang mang không biết học toán cấp 3 tại Hà Nội ở đâu. Bố mẹ đã gửi tôi đi đến nhiều trung tâm nhưng thực sự không mang lại kết quả khả quan. Loay hoay học và tìm phương pháp tôi như muốn buông bỏ. Còn kì thì tốt nghiệp, còn ước mơ bước chân vào giảng đường đại học đang đợi tôi phía trước. Rất nhiều bạn bè cũng trong tình trạng như tôi, ai cũng không biết hướng đi nào cho đúng. Cứ theo nhau đến nhà thầy cô, chen chúc trong các lò luyện, về nhà đâm đầu vào làm bại tập kì thực khiến tôi càng cảm thấy áp lực và mệt mỏi. 

trac-nghiem-day-toan-cap-3


Thấy học nhiều nhưng không mang lại kết quả tôi đã nản chí cho đến khi nghe mọi người bạn nói về trung tâm beedu.vn đang được rất nhiều học sinh trung học tìm hiểu và học tập. Như thấy một hướng đi mới, tôi đến tìm hiểu và rất bất ngờ về phương pháp dạy và học nơi đây. Các bạn được học không theo một lối rập khuôn nào cả, rất phù hợp với hình thực thi trắc nghiệm toán cấp 3. Thầy cô giáo rất nhiệt tình, đưa ra cho chúng tôi rất nhiều bí kíp để làm đề một cách chuẩn xác và nhanh chóng nhất, Chúng tôi liên tục được khuyến khích đưa ra ý kiến, đưa các cách thức giải 1 bài toán để cùng nhau phân tích để đưa ra một cách giải phù hợp nhất. Chúng tôi được học với những bài toán hỏi mẹo sẽ được đối phó như thế nào, hay có những dạng chẳng cần động giấy bút chỉ cần bấm máy tính là đã có kết quả, rồi thì đề dễ lừa ở những chỗ nào. Nếu như chưa hiểu, các thầy cô sẽ kiên nhẫn giảng lại, không khó chịu hay cau có. Môn toán rồi từ đấy trở nên nhẹ nhàng hơn. Tôi cũng bớt áp lực hơn vì khối lượng bài tập phải làm. Chúng tôi còn lập team đi học ở beedu, vừa học vừa chơi vừa giảm áp lực vừa có thể trao đổi bài tập với nhau rất hiệu quả và hữu ích. Giờ đây khi kì thì tốt nghiệp và đại học đang dần đến, chúng tôi cũng đã chuẩn bị cho mình một hành trang vững vàng để đối mặt với kì thi chông gai này. Nhờ có beedu và các thầy cô, chúng tôi như mạnh mẽ hơn tự tin hơn, những kết quả tốt chúng tôi mang về như một lời cảm ơn sâu sắc đến với beedu nơi chắp cánh cho ước mơ của chúng tôi bay xa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét