Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Giải mã dạng trắc nghiệm toán cấp 3



Đã bao nhiêu lần trong giấc mơ, tôi thấy mình là một hacker chuyên nghiệp, có thể lấy được mật mã để giải được những bí ẩn từ các dạng trắc nghiệm toán cấp 3. Giấc mơ này có lẽ thật buồn cười và vô cùng viển vông với nhiều người nhưng trong tôi nó lại là khát khao mãnh liệt.

Năm nay tôi học lớp 12. Cô giáo dạy Toán của tôi là một người rất chỉnh chu, cẩn thận. Để hạn chế tình trạng khoanh bừa, khoanh ẩu, hay làm cho xong của đám nhất quỷ nhì ma, cô đã yêu cầu chúng tôi trình bày lời giải thật cẩn thận rồi mới được chọn đáp án. Tình trạng cho ra đáp số mà chẳng trúng với phương án nào khiến tôi lâm vào tình trạng lao đao, tiến thoái lưỡng nan. Sự nỗ lực tìm ra ẩn số không được dần làm con người trong tôi trở nên lười biếng và nhụt chí. Nhìn vào những tập đề trắc nghiệm mỗi ngày một dày lên, khó hơn, tôi cảm thấy khó thở vô cùng.


dang-trac-nghiem-toan-cap-3-dau-dau


Cũng phải kể lại, cô giáo môn Toán của tôi là một người rất tận tụy với nghề. Sự nhiệt tình của cô đã nhiều lần thôi thúc tôi tiến lên. Thế nhưng, ngay từ lớp 10 tôi đã mất gốc, chưa một lần đặt ra câu hỏi cách học giỏi môn toán lớp 10 nhanh nhất, rồi lên lớp, tôi cũng chẳng một lần thắc mắc làm sao để học giỏi toán lớp 11. Liệu đến lớp 12 tôi mới quay đầu, mới nghĩ đến chuyện cứu vãn tình thế có phải là quá trễ, liệu tôi có thể chạy đua với thời gian được không? Cứ ngập ngừng, không quyết đoán, vậy là năm cuối cấp đã đi được một phần tư chặng đường. Lộ trình này đánh dấu những căng thẳng trong thành tích môn Toán của tôi. Nhìn ngang nhìn dọc, điểm của tôi chẳng khá hơn ai và lúc nào cũng thuộc top cuối của lớp. Đến một con 5 đối với tôi cũng thật khó khăn, chật vật. Tôi đã từng được cô giáo Toán gọi lại nói chuyện riêng, dần dần những ám ảnh như các bạn tốt nghiệp cấp 3, đỗ đạt vào các trường đại học danh tiếng, được bay nhảy ở những phương trời xa, còn tôi thì mãi chơi vơi trong khoảng không tiếc nuối. Ám ảnh bước vào mỗi đêm khiến tôi cảm thấy đã đến lúc phải thay đổi, nếu không muốn bị đánh gục.


bat-luc-dang-trac-nghiem-toan-cap-3

Hành trình tìm kiếm một trung tâm dạy Toán cấp 3 chất lượng của tôi bắt đầu. Đúng như các cụ nói, “Vạn sự khởi đầu nan”, trung tâm đầu tiên tôi lựa chọn chật cứng học sinh. Thầy giảng nghe rất hay nhưng khốn nỗi trong tôi lại không đọng lại được gì vì mô hình nơi đây thiên về xu hướng đổ kiến thức ào ạt, từng cá thể không được chăm sóc cẩn thận. Mất thời gian, tốn tiền, tôi quyết định chọn cho mình một không gian khác phù hợp hơn, nơi ấy sẽ giúp tôi phát triển, và sẵn sàng giải quyết mọi vướng mắc của tôi. Nơi ấy tôi không tự ti, không ngại ngùng, và sẵn sàng nói ra ý kiến của mình.



Như một cái duyên, tôi vô tình click vào đường link chia sẻ về câu chuyện thay đổi cuộc đời nhờ beedu.vn. Những tâm sự chân thật khiến tôi như thấy được bản thân mình trong câu chuyện ấy. Không màu mè hoa mỹ, phút trải lòng đó đã chinh phục tôi và tôi quyết định gửi gắm hy vọng của mình tại beedu. Nơi đây cho tôi nhận thấy khả năng của con người là không giới hạn. Nếu tôi quyết tâm và đi đúng hướng, chắc chắn sẽ vượt chướng ngại vật. Các thầy cô chia sẻ phương thức giải Toán vô cùng khoa học, có sự sắp xếp rõ ràng, và không ngừng áp dụng những cách thức mới để bầu không khí học thuật không bao giờ nhàm chán. Với các thầy cô của beedu, khái niệm “dạy” có lẽ không được ưa chuộng bằng những từ như sẻ chia, tư vấn. Chính vì vậy mỗi lần đến trung tâm học, chúng tôi không mang áp lực của người “học”, mà là sự lắng nghe và tiếp thu. Dần dần, theo hướng dẫn của thầy cô, tôi cũng tự tìm ra những kinh nghiệm xương máu và có thể giải các đề trắc nghiệm dạy Toán lớp 12 nhanh nhạy hơn trước rất nhiều. Thật không dám tưởng tượng nếu vô duyên với beedu, tương lai của tôi sẽ xám xịt đến mức nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét