Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Ma trận học toán cấp 3 tại Hà Nội



Có ai đã nói “Mọi sự so sánh trên đời đều là khập khiễng”. Dù tác giả của nó là ai thì tôi cũng thầm cảm ơn, vì đó là chân lý giúp tôi có thể đến lớp mỗi ngày.

Bố mẹ tôi ly dị từ khi tôi còn bé. Được vài năm thì bố tôi đi bước nữa. “Dì” rất tốt với tôi, dường như câu chuyện gia đình đầm ấm sẽ được vẽ ra nếu không có phép so sánh giữa tôi và cô con gái riêng của dì – Lan!

Tôi cảm thấy tạo hóa thật bất công, trong khi Lan trắng trẻo, cao ráo, học giỏi thì tôi lại đen nhẻm, thấp bé và đặc biệt là học kém môn Toán. Tôi mang trong mình tâm trạng của vịt con xấu xí và ngốc nghếch, còn Lan là chú thiên nga kiêu sa. Lan bằng tuổi tôi nên bố và dì đã quyết tâm xin ban giám hiệu nhà trường cho người chị em này học cùng trường, cùng lớp với tôi.

Lớp 10 là một năm học nền tảng, nhà trường muốn giúp học sinh nhận thức được năng lực của mình tới đâu, nên đã tổ chức cuộc thi khảo sát đầu năm, từ đó giúp học sinh cách học giỏi môn toán lớp 10 nhanh nhất. Kết quả thật là thảm hại, trong khi Lan đạt điểm tối đa thì tôi lại dưới mức trung bình. Ánh mắt kiêu ngạo của Lan khiến tôi vừa cảm thấy tức giận, vừa xấu hổ. Về đến nhà, báo cáo điểm số cho bố và dì, bố tôi hết lời ca ngợi Lan và khuyên tôi ráng nhìn Lan mà học tập.

tam ly so sanh hoc toan cap 3 tai ha noi o dau


Đau khổ trước sự so sánh này, tôi quyết tâm tìm được một địa chỉ uy tín cho câu hỏi học toán cấp 3 tại Hà Nội ở đâu. Đằng đẵng theo học một năm trời tại lò luyện siêu tốc, tôi vẫn chẳng tự tin lên chút nào. Ì ạch mãi mới lên được lớp, tôi vẫn luôn luôn phải đặt một dấu hỏi to đùng: làm sao để học giỏi toán lớp 11, còn Lan vẫn chễm chệ như một nữ hoàng khi thành tích môn Toán luôn dẫn đầu lớp.

Chưa bao giờ tôi nghĩ chuyện học tập của tôi lại trở thành nguyên nhân “chia rẽ nội bộ”, và “phá vỡ hạnh phúc gia đình”. Kết thúc năm học lớp 11, bố về nhà với gương mặt vô cùng tức giận khi tôi nằm trong top báo động của lớp về môn Toán. Trong cơn thịnh nộ, bố đã vô tình nói ra lời lẽ khiến tôi bị tổn thương. Tôi đã lao thẳng vào trong phòng, chốt cửa lại. Cô đơn trong chính căn nhà của mình, tôi khóc nức nở, tôi muốn hét lên, muốn xô đổ mọi thứ, và hơn hết là tôi nhớ Mẹ!

Mùa hè năm ấy, bố tôi quyết định cho cả nhà đi du lịch Singapore một tuần. Dù rất thích đi đây đó, thăm thú cảnh quan nhưng tôi đã có dự định của riêng mình. Dì nghĩ rằng tôi giận dỗi trẻ con nên cố gắng thuyết phục nhưng không lay chuyển được ý chí của tôi. 

Lang thang trong các hiệu sách, tôi lần mò những cuốn sách best saler về học tốt Toán, trong đó có tổng hợp rất nhiều đề trắc nghiệm dạy Toán lớp 12. Hí hửng rinh cả đống sách về nhà tự học, tôi ôm ấp giấc mơ có thể bật lên được trong thành tích môn Toán.

Tính tôi vốn khó tập trung, ngồi tự học mà cứ suy nghĩ vẩn vơ, lại không có kiến thức căn bản nên học rất nhanh chán. 

Một tuần trôi qua, mọi người trong gia đình đã trở về, mang về nhiều món đồ hấp dẫn. Tôi bỗng nhiên thấy mình bị “hớ”, vừa để lỡ một chuyến đi thú vị, lại không thực hiện được mục tiêu khôi phục kiến thức.

Mùa hè trôi qua, tôi đốt thời gian cho các hoạt động vui chơi và sớm quên đi mục tiêu cao cả. Rồi một ngày, khi dắt xe ra ngoài cổng trường, tôi đã gặp mẹ, sà vào lòng mẹ ấm áp và tâm sự những điều khổ tâm, tôi thấy hạnh phúc và nhẹ nhõm vô cùng. Mẹ chính là người đã thay đổi cuộc đời tôi khi cùng tôi tìm kiếm các trung tâm chất lượng và điểm dừng chân là beedu.vn!

học toan cap 3 tai ha noi o dau hoc toan vui


Là một người có nền tảng vô cùng yếu ớt, nhưng tôi lại thấy vô cùng thoải mái bởi từ thầy cô cho đến bạn bè nơi đây đều thân thiện, các hoạt động nhóm giúp chúng tôi gắn kết hơn. Có lẽ một phần vì chúng tôi cùng chung một nỗi niềm.

Bằng phương pháp dạy học tân tiến, và sự nhiệt tình của các thầy cô, bệnh lười trong tôi đã không còn nữa. Tôi tin rằng nếu kiên trì, tôi có thể thay đổi cách nhìn của mọi người về mình. Yêu mẹ, yêu beedu!





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét