Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

“Yêu lại từ đầu” dạng toán trắc nghiệm cấp 3



Bài hát Gloomy Sunday từng bao phủ bóng đêm tang thương lên bao nhiêu số phận trong Thế chiến thì tôi cũng có một ngày Chủ nhật tồi tệ không kém.

Tôi nổi tiếng là một cậu học sinh siêu quậy ngay từ khi mới chân ướt chân ráo bước vào môi trường trung học phổ thông. Những giờ Văn học dài lê thê khiến tôi buồn ngủ, còn những tiết Toán với bao dãy số, đơn vị, công thức lại làm tôi thấy lười suy nghĩ vô cùng. Dần dà, tôi sợ môn Toán như sợ cọp. Cũng chính vì thế mà tôi chưa từng bao giờ tự tìm cho mình cách học giỏi môn toán lớp 10 nhanh nhất. Nhân bản chất hiếu thắng, ham chơi đã ăn vào trong máu, tôi tự cho phép mình được bùng giờ Toán vô tổ chức. Sự vô kỉ luật đã khiến tôi phải nhận một “bản án” nhớ đời.

dang-trac-nghiem-toan-cap-3-dau-dau


Ngày Chủ nhật hôm ấy, khi nhà trường tổ chức buổi họp phụ huynh cho các lớp, lúc ở nhà tôi hết sức thản nhiên vì trong kì thi kết thúc năm học, tôi đã nhanh tay nhanh mắt “sao y bản chính” lời giải của đứa bạn học giỏi Toán nhất lớp. Thế nhưng cuối cùng, tôi lại nhận được hung tin qua lời thông báo của mẹ - tôi đã bị lưu ban do nghỉ quá số tiết quy định, hạnh kiểm trung bình.

Câu chuyện này dường như vô cùng hi hữu khi mà báo đài hằng ngày vẫn ra rả về tệ nạn chạy đua thành tích trong giáo dục. Vậy mà tôi vẫn phải ở lại lớp. Hụt hẫng, xấu hổ vì cảm giác thua kém bạn bè, thấy có lỗi với bố mẹ, tôi trở nên biết thân biết phận hơn. Cố gắng mài đũng quần trên ghế lớp 10 thêm một năm nữa, rồi tôi cũng được lên lớp. Sang năm học mới, tôi tự nhủ sẽ không để mình bị đẩy lại phía sau một lần nữa. Chính vì vậy, tôi luôn băn khoăn làm sao để học giỏi toán lớp 11


dang-trac-nghiem-toan-cap-3-kho

Tự học thì không có phương pháp, chẳng khác gì cứ lao như một con thiêu thân vậy. Con đường duy nhất mà tôi có thể lựa chọn là đăng kí học thêm ở các trung tâm. Và một chuỗi ngày dài lại bắt đầu tìm kiếm các trung tâm dạy Toán chất lượng. Search trên google thì thấy nơi nào cũng hay, cũng uy tín, hứa hẹn những màn lột xác trong lộ trình học Toán. Tôi cũng chẳng thể nhảy hết địa chỉ này sang địa chỉ khác được. Cố gắng lặn ngụp các group, phát hiện ra một trung tâm cực hay ho. Những lời khen của các học viên dành cho trung tâm này đa phần đều hướng đến ưu điểm ở phương pháp giảng dạy tiên tiến, học trò mới là trung tâm của buổi học và là người chủ động chiếm lĩnh kiến thức. Những ai đã từng học ở đây thì đều coi trung tâm là mái nhà thứ hai, ngoài hoạt động học thuật thì các thầy cô còn tổ chức những buổi giao lưu vô cùng thân mật. Ở đó, bạn có thể nói lên những thắc mắc của mình và nhận được những lời tư vấn cực kì bổ ích và nhiệt tình. Khi đến trung tâm, bạn sẽ thấy không gian giống như một quán coffee để thư giãn và ngẫm nghĩ hơn là “đi mua chữ”. Nghe những phản hồi này mà tôi thấy trong lòng bừng bừng lên những quyết tâm, và muốn ngay lập tức thân chinh tới Phan Văn Trường – địa chỉ của trung tâm beedu.vn. Trước đây đến Phan Văn Trường, trong tôi chỉ có tâm niệm mua sắm cho thỏa thích. Thế nhưng từ ngày nhận ra những đánh giá của các tiền bối về beedu là sự thật, tôi đã trở nên trưởng thành hơn, đặc biệt là khi rẽ qua ngôi trường Đại học sư phạm, trong tôi ấp ủ ước mơ sau này sẽ được trở thành người lái đò tri thức. Nghe cũng thật buồn cười khi tôi vốn là thằng con trai nghịch ngợm, nhưng khát vọng ấy lại rất chân thật! Nghe đám bạn của tôi đang trong giai đoạn cuối cấp nói rằng trắc nghiệm dạy Toán lớp 12 khó lắm! Thế nhưng khi học ở beedu, các dạng trắc nghiệm toán cấp 3 trong hệ quy chiếu của tôi đã trở nên đơn giản hơn nhiều, trong khi trước đây tôi cực “tù mù” khoản này!



Một năm học hứa hẹn nhiều thành công mới với beedu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét