Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Hoảng loạn không biết học toán cấp 3 tại Hà Nội ở đâu?



Giấc mơ bị trì hoãn! 5 từ đó có lẽ quá nhẹ nhàng với việc tôi không thể du học sang xứ sở sương mù Anh quốc như trong dự định.

Gia đình tôi có truyền thống du học từ nhiều thế hệ. Chính vì vậy, ngoài việc sử dụng tốt ngoại ngữ, bảng điểm cũng cần lung linh để đủ điều kiện xuất ngoại. Vốn tiếng Anh của tôi khá tốt, nên tôi không phải chật vật cày cuốc IELTS như nhiều bạn khác. Thế nhưng đau lòng thay, thành tích của môn Toán của tôi quá tệ. 

hoc-toan-cap-3-o-dau-ha-noi-du-hoc


Vốn định xuất ngoại khi kết thúc năm học lớp 10, thế nhưng ngay từ khi nhập học, tôi đã vỡ mộng. Cũng thuộc thành phần chăm chỉ, ngoan ngoãn, nề nếp, thế nhưng không hiểu sao tôi chẳng thể tiếp thu được những gì Thầy giáo truyền tải. Biết rằng tình trạng này nếu kéo dài thì sẽ bất lợi cho lộ trình du học, nên tôi đã đăng kí các lò luyện cấp tốc, và cho rằng đó là cách học giỏi môn toán lớp 10 nhanh nhất. Ngày ngày được bố đánh ô tô đưa đón đi đến trung tâm, rồi tối tối lại được ship về tận nhà. Cơm không phải nấu, quần áo chẳng cần giặt, dường như mọi điều kiện thuận lợi nhất để tôi có thể tĩnh tâm học tập đều được đáp ứng. Tưởng chừng tôi có thể vượt lên những nút thắt trong phương pháp học để có thể đạt được thành tích tốt hơn. Nhưng cuối cùng thì tôi vẫn lạc trong đường hầm tăm tối mà không thấy lối ra, cánh cửa hy vọng như đổ sập trước mắt.

Nhận được kết quả môn Toán trung bình, dù buồn những tôi vẫn phải chấp nhận muộn 1 năm nữa để thực hiện hành trình sang Anh. Xốc lại tinh thần, khi năm học mới manh nha bắt đầu, tôi đã tự lên kế hoạch học tập rất chi tiết. Và bố tôi đã mời một cô giáo có tiếng kèm cặp tôi mỗi tuần 5 buổi. Và thế là hai chữ cuối tuần bị xóa sổ trong thời gian biểu và từ điển sống của tôi. Mệt mỏi thật đấy nhưng biết làm sao khi mình đang trong một cuộc đua khốc liệt!

hoc-toan-cap-3-tai-ha-noi-o-dau-giac-mo


Có hẳn gia sư ở tầm cỡ “chuyên gia” đến nhà dạy, thế nhưng tôi vẫn không có sự trợ giúp nào cho câu hỏi làm sao để học giỏi toán lớp 11. Có lẽ tôi là thất bại trong lịch sử giảng dạy của thầy, đến mức bố tôi nhận được phản ánh là mức độ tiến bộ của tôi quá chậm và thầy không thể tìm ra cách để đánh thức khả năng tiềm ẩn trong tôi. Vậy là việc học thêm Toán của tôi một lần nữa lại đứt gánh giữa đường.

Từ một người vui vẻ, hoạt bát, tôi bỗng nhiên trầm cảm tột độ. Dù không còn phải ngập mặt trước những giờ học căng như dây đàn, nhưng tôi luôn thấy đau đầu, căng thẳng và stress. Bố mẹ tôi là người tâm lý nên hiểu được nỗi niềm trăn trở của tôi. Và thế là tôi được thu xếp một buổi đến gặp bác sĩ tâm lý. Khi nói chuyện với bác sỹ, tôi được hỏi rất cặn kẽ, rồi đến khi không kìm chế được, tôi đã cất lên những tiếng khóc nức nở. Ngoài việc đưa ra những lời khuyên mang tính chuyên môn, bác sĩ cũng khuyên bố mẹ tôi nên nhanh chóng giải tỏa mối lo học toán cấp 3 tại Hà Nội ở đâu của tôi.

Bạn có biết phương thuốc chữa căn bệnh trầm cảm của tôi là gì không? Thật may mắn khi bố mẹ tôi được một người bạn giới thiệu, đã quyết định đăng kí cho tôi một khóa học tại beedu.vn!

Chưa nói đến những kiến thức Toán học, bầu không khí cởi mở nơi đây giúp cho tôi xóa tan những áp lực về điểm số. Tôi được luyện rất kĩ các dạng đề từ trắc nghiệm dạy Toán lớp 12 đến thể tự luận.



Dù biết beedu hơi muộn nhưng tôi tự tin ước mơ du học Anh của tôi sẽ được chắp cánh tại nơi đây!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét